Bhagavad Gita
18.10
జ్ఞానం కర్మ చ కర్తా చ త్రిధైవ గుణభేదతః
{18.19}
ప్రోచ్యతే గుణసంఖ్యానే యథావచ్చృణు తాన్యపి
జ్ఞానము, కర్మ, కర్త యనునవి గుణభేదము ననుసరించి మూడు విధములుగ చెప్పబడుచున్నవి. వానిని గూడ వాస్తవముగ ఆలకింపుము
సర్వభూతేషు యేనైక౦ భావ మవ్యయ మీక్షతే
{18.20}
అవిభక్తం విభక్తేషు తజ్ఞానం విద్ధి సాత్త్వికమ్
భిన్నములైన సర్వ ప్రాణుల యందు అభిన్నముగ నున్నట్టియు, అవ్యయమైనట్టియు ఒకే ఒక ఆత్మ ఏకముగా నున్నదని గ్రహించెడు జ్ఞానము సాత్త్విక జ్ఞానమని చెప్పబడుచున్నది
పృథక్త్వేన తు యజ్ఞానాం నానాభావా న్పృథగ్విధాన్
{18.21}
వేత్తి సర్వేషు భూతేషు తజ్ఞానం విద్ధి రాజసమ్
సకల భూతము లందును వేరువేరుగా తెలిసికొనుచున్నాడో అట్టి జ్ఞానమును రాజస జ్ఞానమని గ్రహింపుము
యత్తు కృత్స్నవ దేకస్మి న్కార్యే సక్త మహైతుకమ్
{18.22}
అతత్త్వార్తవదల్ప౦ చ త త్తామస ముదాహృతమ్
హేతువు లేనిదియు, పరమార్థము గానిదియు, అల్ప మైనదియు నగు ఒకే విషయమునందు సమస్త జ్ఞానము ఇమిడి యున్నట్లు తలచెడి జ్ఞానము తామస జ్ఞానమని చెప్పబడును
పై శ్లోకములు సైన్స్ కి, ప్రస్తుత నాగరీతకు కూడా వర్తిస్తాయి.
తామసిక శాస్త్రజ్ఞుడు ఒక చిన్న కార్యమునందు నిమగ్నుడై నూతిలో కప్పవలె అదే ప్రపంచ మనుకొనును. ఈ విధముగా అనేక వేల శాస్త్రజ్ఞులు ఆయుధాలను, క్షిపణులను తయారు చేయుచున్నారు. ఈ శాస్త్రజ్ఞులు మంచివారే, సంస్కారవంతులే. కానీ వారికి సున్నితత్వము లేక ఒక చిన్న పాత్రను పోషించి అదే సర్వమని తలుతురు.
సంస్కృతములో సైన్స్ అనగా విద్య. దాని అర్థము ఒక భౌతికమైన విషయమును గూర్చి పూర్తి అవగాహన. ఇది సాత్త్విక సైన్స్ కున్న లక్షణము. న్యూటన్, ఐన్స్టీన్ ఈ కోవకు చెందినవారు. ఇటువంటివారు పెక్కు మంది ఉండి తమ జీవితమును సత్యాన్వేషణకై దారపోసిరి. కాని ప్రస్తుత కాలమందు సైన్స్ రాజసికులతో నిండి యున్నది. వారి లక్షణము ప్రకృతి గూర్చి అధ్యయనము చేయక దానిని దోపిడీ చేయడం. రాజసిక శాస్త్రజ్ఞులు "ఒకటి కనుగొనటం సాధ్యమైతే, దానిని అమ్మి డబ్బు చేసుకోవచ్చు" అని తలుస్తారు.
థామస్ ఎడిసన్ బ్రతికు ఉన్నప్పుడు సాత్త్విక సైన్స్ అయస్కాంత, ఎలెక్ట్రిక్ తరంగాలు ఒకటేనని అంచనా వేసింది. నాటి రాజసిక శాస్త్రజ్ఞులు వాటి ద్వారా పేటెంట్ లు పొంది ధనార్జన ఎలా చేయాలని ఆలోచించేరు. ఆ సమయంలో ఎడిసన్ అనేక ప్రయోగములు చేసి పేటెంట్ లను పొందెను. ముఖ్యముగా ఎలెక్ట్రిక్ బల్బ్, ఎలక్ట్రిక్ మీటర్ (దాని ద్వారా మనమెంత కరెంట్ ను వాడుతున్నామో తెలుస్తుంది), మొదలగునవి. ఎడిసన్ ఉద్దేశం కరెంట్ ని అందరికీ పంపిణీ చేసి, తద్వారా ధనార్జన చేయాలని.
ఎడిసన్ యొక్క విజయం చూసిన రాజసిక శాస్త్రజ్ఞులు వేరువేరుగా పరిశోధనలు చేస్తే అంత పురోభివృద్ధి కలగదని తలచి, ల్యాబ్ లను నెలకొల్పేరు. అందులో అనేకమైన శాస్త్రజ్ఞులు కలిసి పనిచేసి అనేకమైన వస్తువులను ఆవిష్కరించేరు. అటువంటి వానిలో మన్హాటన్ ప్రాజెక్టు ముఖ్య మైనది. ఆ ప్రాజెక్టు లో అనేక శాస్త్రజ్ఞులు చేరి ఎన్నో ఆయుధాలను తయారు చేసేరు. సత్యాన్వేషణకు బదులు మన భూగోళమును నాశనము చేసే శక్తివంతమైన ఆయుధాలను కనిపెట్టేరు. ఇది ఆసురిక సైన్స్.
ఫ్రీమన్ డైసన్ అనే శాస్త్రజ్ఞుడు రచించిన డిస్టర్బింగ్ ది యూనివర్స్ అనే పుస్తకంలో ల్యాబ్ లులో కలిసి పనిచేసే శాస్త్రజ్ఞులకు ఒకే ధ్యేయము ఉంటే వారి సమర్థత ఎంత ఎక్కువగా ఉంటుందో వర్ణించేరు. ఆయన ఇలాగ వ్రాసేరు:
"అది యువత, అతిశయము, అనధికారకత, ఏకగ్రీవమైన ఆశయం. అసూయ లేదా స్పర్థలు లేకుండా ఎన్నో గొప్ప వాటిని ఆవిష్కరించాలనే బలమైన కోరిక. వారికి నోబెల్ ప్రైజ్ వచ్చినా త్యాగ బుద్ధితో ఏఒక్కరూ దానిని తీసికోవడానకి ముందుకు రారు"
ఇది సాత్త్విక సైన్స్ యొక్క గుణము. కానీ లాస్ ఆలమోస్ లో తయారు చేసిన అణ్వాస్త్రములు వినాశమునకై వాడేరు.
ఈ విధముగా శాస్త్రజ్ఞులు వెర్రి తలలు ఎత్తి, అనేకమైన ఆయుధాలను, క్షిపణులను తయారు చేసేరు.
డైసన్ ను ఎక్కువగా ఆకర్షించినది ఫేనమాన్ అనే శాస్త్రజ్ఞుడు. అతడు అనేక అవరోధములను దాటి తను కనిపెట్టిన విషయాలను ఇతర శాస్త్రజ్ఞులచే ఒప్పించెను. "అతనికి ఒక ఊహను తన మనస్సులో మారకుండా ఉంచి, చివరకు దాని పూర్తి అవగాహన పొందే శక్తి గలవాడు" అని డైసన్ వ్రాసెను. గీత చెప్పేది ఇటువంటి శక్తి మనందరికీ ఉంది. కానీ దానిని పొందుటకై మనము ఇతరులకు మనకన్న అధిక ప్రాముఖ్యత నిచ్చి, ఒక ఉన్నతమైన ఆశయమునకై కష్టపడి పనిచేయాలి.
నాలాంటి సాధారణ మానవులు తమ స్వార్థమును విడనాడి పనిచేసిన, అనేక అసాధారణ విషయాలను కనిపెట్టవచ్చు. గాంధీ ఇలా చెప్పెను: "ఏ వ్యక్తి అయిననూ ప్రయత్నముతో, ఆశతో, విశ్వాసంతో నావలే కాగలడు. " మనమెంత చిన్న వారమైననూ ధ్యానంతో ప్రేమ, సత్యము, ఐకమత్యము పొంది ప్రపంచంలో వినాశకరమైన పరిస్థితులను నిర్మూలించవచ్చు. 405
No comments:
Post a Comment