Bhagavat Gita
4.29
శ్రద్ధావాన్ లభతే జ్ఞానం తత్పర స్స౦యతే౦ద్రియః
{4.39}
జ్ఞానం లబ్ద్వా పరాం శాంతి మచిరేణాధి గచ్ఛతి
శ్రద్ధగలవాడు, తత్పరుడు, ఇంద్రియములను నియమించిన వాడు ఈ జ్ఞానమును పొందుచున్నాడు. జ్ఞానమును పొందిన వెంటనే శాంతిని పొందుచున్నాడు
ఆజ్ఞ శ్చా శ్రద్ధధానశ్చ సంశయాత్మా వినశ్యతి
{4.40}
నాయం లోకో అస్తి న పరో సుఖం సంశయాత్మనః
జ్ఞానశూన్యుడు, శ్రద్ధాహీనుడు, సంశయాత్ముడు తప్పక నశించును. సంశయచిత్తునకు ఇహము లేదు. పరము లేదు. సుఖమూ లేదు.
నాలో ప్రతిష్ఠితమైన దేవుని యందు నమ్మకం లేకపోతే కలిగే సంశయాలు: నా ఆత్మ ఎవరు? నేను శాంతితో ఎలాగ ఉండగలను? ఇతరుల కొరకై ఎలా సేవ చేయగలను? నేను అందరిచే ఎలా కొనియాడబడగలను? ఇక్కడ శ్రద్ధ అంటే మూఢ నమ్మకమనికాదు; స్వీయానుభవంతో కూడిన గాఢమైన నమ్మకము. ఆధ్యాత్మిక పథంలో స్థిర పడినప్పుడ మనలోని అనిర్వచనీయమైన శక్తి, ముఖ్యంగా మిక్కిలి క్లిష్ట పరిస్థితులలో, మన దిశ నిర్దేశిస్తూ, మనల్ని రక్షిస్తూ ఉంటుందని తెలిసికొ౦టాము. అదే పలు మార్లు గ్రహిస్తే మనలోని దేవునిమీద శ్రద్ధ కలుగుతుంది. స్మృతులలో చెప్పిన, యోగులు చెప్పిన మాటలలో శ్రద్ధ ఉండడం మంచిదే కాని, వాటిని స్వీయానుభవం లోకి తెచ్చుకోవాలి. బుద్ధుడు చెప్పినట్లు గురువు దిక్కు చూపిస్తాడు, కానీ ప్రయాణం చేయవలసినది మనమే.
గాంధీజీ ఆఫ్రికా లో ఉన్నప్పుడు, కొంతమంది క్రిస్టియన్ లు ఆయనను తమ మతంలో చేరమని ఒత్తిడి చేసేరు. వారు "నిన్ను జీసస్ అన్ని పాపాలనుంచి విముక్తి చేస్తాడు" అని చెప్పేవారు. అప్పుడు గాంధీజీ "నేను చేసిన పాపాలనుంచి విముక్తి కోరటం లేదు. పాపం చేయించే ఆలోచనల నుండి, లేదా పాపం నుంచి, విముక్తి కోరుతున్నాను" అని చెప్పేవారు.
ఆధ్యాత్మిక సాధన యొక్క లక్ష్యం మనమెవరమో తెలిసికోవడం. ధ్యానంలో ఆఖరి మెట్టు సమాధిలో నాకు తెలిసింది: మీరు, నేను వేర్వేరు కాదు. మనమందరమూ దైవసంబంధమైన ఐక్యతతో కలిసి ఉన్నాము. ఇది తెలిసికొ౦టే, మన౦ ఇతరులను బాధ పెట్టక, వారి పురోగతికై పాటు పడుతూ, అందరితో సామరస్యంగా జీవిస్తాము.
శ్రీకృష్ణుడు ఇచ్చే బోధ: మనలోని దేవుని గూర్చి కొంతైనా అవగాహన లేకపోతే -- అనగా శ్రద్ధ, మనలోని దేవునిపై నమ్మకము, ప్రతి ఒక్కరిలోనూ దేవుడు ఉన్నాడనే నమ్మకము, జీవైక్య సమానత మీద నమ్మకము--శాంతితో బ్రతకలేము. హింసాకాండ దీనికి పూర్తిగా వ్యతిరేకము. హింస మనల్ని వేర్పడేటట్టు చేసి, మనల్ను విడదీస్తుంది. ప్రతీ కుటుంబంలోనూ, సమాజంలోనూ కలహాలు ఉంటాయి. అప్పుడప్పుడు ఒకరు తప్పు చెయ్యవచ్చు. కానీ శ్రద్ధ ఉంటే కుటుంబాన్ని, సమాజాన్ని ఐకమత్యంతో ఒకే త్రాటి మీద నడిపించవచ్చు. 289
No comments:
Post a Comment