Bhagavat Gita
18.28
ఇదం తే నాట్యపస్కాయ నా భక్తాయ కదాచన
{18.67}
న చాశుశ్రూషవే వాచ్యం న చమా౦ యో అభ్యసూయతి
నేను నీకు బోధించిన ఈ గీతామృతమును తపస్వి కాని వానికి, భక్తుడు కానివానికి, శుశ్రూష చేయని వానికి, నన్ను ద్వేషించినవానికి చెప్పగూడదు
గీత ఎవరైతే శ్రద్ధతో విని, పాటిస్తారో వారి గురించై చెప్పబడినది. గీత జీవితం, మరణం గురించి చెప్పిన జ్ఞానము అనిర్వచనీయము. కాని ఆ జ్ఞానము అక్కరలేదు అనే వారికి గీత బోధించుట వ్యర్థము.
మనము ప్రపంచాన్ని చేతన మనస్సుతో అనుభవిస్తాము. జీవితాన్ని మనమెలా ఉన్నామో అలాగ చూస్తాము. అది మన నడవడికకు మూలము. నిర్దయ, తప్పుగా అర్థం చేసికోవడం, అసహనం మన తప్పుడు అవగాహన వలన కలుగుతాయి.
నా పెంపుడు కుక్క మూకాకు ఆకాశం నీలంగా ఉంది, మొక్కలు పచ్చగా ఉన్నాయి అని చెపితే అంగీకరించదు. ఎందుకంటే అది నలుపు, తెలుపు తప్ప మిగతా రంగులు చూడలేదు. అలాగే ఒక కళాకారుడు, నేను నీలం అనుకునే వస్తువులో, అనేక నీలి ఛాయలు చూస్తాడు. ఎవరి ప్రపంచం నిజం? నేను, మూకా, ఉండే ప్రపంచాలు వేర్వేరు.
నేను సాన్ ఫ్రాన్సిస్ కో వెళితే, నేను చూసే ప్రపంచం, పర్యాటకులు చూసే ప్రపంచం వేర్వేరు. మన మనస్సు అనుభవించే ప్రపంచంలో మనముంటాము. నేను చిన్నప్పుడు చూసిన ప్రపంచం, ఇప్పుడు చూసే ప్రపంచం వేర్వేరు. నేను మనుష్యులను నా మిత్రులు గాను, శత్రువులగాను చూడను. నేను వారిలో భగవంతుడ్ని చూస్తాను. ముఖ్యంగా నేను అర్థవంతమైన ప్రపంచాన్ని చూస్తాను. దాని రూపము కొన్ని శక్తుల వలన కలిగినది. ఆ శక్తులు మన అవగాహనకు వచ్చునవి, మనచే నియంత్రింపబడగలవి. ఎందుకంటే అవి కర్మ సిద్ధాంతానికి అనుగుణంగా ఉంటాయి. నేను చూసే ప్రపంచం యాదృచ్ఛికంగా రాలేదు. నేను అన్ని చోట్లా ఎన్నిక చేసికోవచ్చును. ఒకడు తన ప్రపంచంలో గుడ్డిగా పనిచేసే శక్తులు, అర్థంలేని సంఘటనలు, ఎన్నిక లేకపోవుట చూస్తే నేను ఏ విధంగా అభ్యంతరము చెప్పగలను?
ఈ శ్లోకం చెప్పేది ఆధ్యాత్మిక నిజాలను పరిహసించే వారిని ఖండించ కూడదని. మనం మూకాని రంగులు చూడలేదని శిక్షి౦చలేము. అలాగే అనాసక్తిగా ఉన్నవారికి గీత గురించి చెప్పడంవలన లాభం లేదు. మన చేతన మనస్సులో ఒక కిటికీ ఉంది. దానిని తెరిచి గీతను వినాలి. ఆ కిటికీ తెరవకపోతే గట్టిగా వక్కాణించే శక్తివంతమైన పదాలు ఒక చెవిలో ఎక్కి రెండవ చేవిలో౦చి వెళ్ళిపోతాయి. వాటి మధ్యలో ఎటువంటి జ్ఞానం కలగదు. 475
No comments:
Post a Comment